Giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc Hyundai Cup 2019 by TC Motor phân định cuộc chơi chia hai nửa rõ ràng: Nhóm tranh huy chương và nhóm chạy trốn suất xuống hạng. Sự ganh đua chắc chắn sẽ khiến đoạn kết HPL-S7 nổi sóng!

Ở nửa trên, cuộc đua tam mã gồm Tuấn Sơn – Gia Việt – EOC chỉ có thể định đoạt ở phút chót, khi đội có khả năng nhất và đội ít được quyền quyết định nhất chỉ hơn kém nhau đúng 1 trận thắng.

Về lý thuyết, Tuấn Sơn (22 điểm) đang có quyền tự quyết nhiều hơn, tiếp theo là Gia Việt (21 điểm) và cuối cùng là EOC (20 điểm). Tuy nhiên, cuộc chơi HPL-S7 hấp dẫn và khó lường ở chỗ, mỗi vòng đấu là một trải nghiệm khác nhau, mỗi đội bóng “đá vòng nào biết vòng đó” chứ không tính toán được như phép cộng.

Đối thủ của Tuấn Sơn là Nguyễn Trãi, tuy lên cao không được, xuống thấp cũng… chẳng ai cho nhưng khi đối đầu với đội bóng đang dẫn đầu BXH, họ cũng có thể coi đây là lời chia tay ý nghĩa. Hơn nữa, Nguyễn Trãi đang có phong độ tốt, tinh thần hưng phấn. Vòng trước, họ bị Top Group dẫn 2 bàn nhưng ngược dòng thắng 3-2. Chuyện lật đổ bất cứ đối thủ nào với Nguyễn Trãi là có thể và họ sẽ tham gia vào cuộc định đoạt ngôi thứ trong tuần này.

Trong cuộc đua vô địch, Tuấn Sơn đang nắm quyền tự quyết tương lai của chính mình.

Gia Việt đối mặt MV Corp đang rất cần điểm để củng cố vị trí an toàn. Đây được đánh giá là cuộc chơi của thể lực, tinh thần và ý chí chứ không đơn giản là trận thi đấu. Mùa trước, Gia Việt lên ngôi ở vòng cuối cũng kịch tính như thế này bằng bản lĩnh và tinh thần thi đấu không từ bỏ. MV Corp cũng tìm được huy chương ở khoảnh khắc cuối cùng. Giờ, họ vẫn sẽ tiếp tục mang hành trang đó nhập cuộc. Chỉ khác là trong cuộc thanh lọc này, chỉ một người được hưởng niềm vui.

Về phần Ocean, đội bóng của HLV Lê Quang Long đang có lợi thế về điểm số nhưng lại chưa hoàn toàn cứng cáp trong những thời khắc quyết đinh. Trận này, Ocean cần 1 điểm để tự quyết định số phận của mình để làm bàn đạp cho mùa giải năm sau. Tuy nhiên, ở góc độ nào đó, nếu họ không tự thoả mãn điều kiện này, thì cơ hội ở lại HPL-S8 cũng không phải là nhỏ khi BIDV Quang Trung và MV Corp đều gặp khó.

EOC hiện ít cơ hội lên đỉnh nhất khi họ vừa kém Gia Việt và Tuấn Sơn về điểm số, vừa phải gặp đội bóng đang giãy giụa ở nhóm dưới, BIDV Quang Trung. Cả hai cần hơn 1 trận thắng để hoàn tất sứ mệnh của mình. EOC cần 3 điểm và cú sẩy chân của các đối thủ xếp trên. BIDV Quang Trung cũng cần điều kiện tương tự để ở lại sân chơi danh giá nhất phủi miền Bắc. Xét về lý thuyết, đây là cuộc đọ sức không khoan nhượng, kịch tính cao nhất vòng đấu cuối.

Sự khắc nghiệt của HPL-S7 chính là mối liên quan giữa nhóm đầu và nhóm cuối. Trong cuộc chơi “sinh tử” chỉ còn duy nhất 1 trận này, chuyện gì cũng có thể xảy ra. Người ta tiếc cho Văn Minh vì sự sa sút khó ngờ ở mùa giải năm nay. Từ một đội bóng luôn chiếm tỷ lệ người xem cao nhất, Văn Minh giờ lặn ngụp ở nhóm cuối và trở thành đội ít cơ hội trụ hạng. Tuy nhiên, có thể đội bóng nhà xe “cố tình” rơi vào tình cảnh này để tự giảm tải cho chính mình. Bởi suy cho cùng, sân chơi thể thao “vui vẻ nhưng tốn kém” như HPL khiến họ mệt mỏi, di chuyển ròng rã nhưng hiệu quả lại chưa phục vụ được mục đích tối quan trọng của doanh nghiệp!

“Đỡ nhất” trong nhóm đèn đỏ là Ocean và Văn Minh khi đối thủ của họ là Top Group và Du Lịch – hai đội đã không còn mục tiêu tranh chấp huy chương. Dẫu vậy, một trận đấu dễ dàng chắc chắn không có, vì đại biểu Lào Cai cũng như thầy trò HLV Tú khỉ luôn trọng chữ Tín và hết mình vì cuộc chơi chung.

Vòng cuối HPL-S7 với những kịch bản như phim hành động mà bất cứ ai cũng không thể dự đoán trước. Nước mắt và nụ cười chỉ cách nhau đúng một gang tay. Người đi, kẻ ở chỉ hạ màn mới rõ!

Lịch thi đấu vòng 11 Giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc Hyundai Cup 2019 by TC Motor vòng cuối.(Giờ thi đấu sẽ do BTC quyết định, nhưng nhiều khả năng sẽ chỉ chơi 2 loạt trận, mỗi loạt 3 trận)

Ocean – Top Group
Hiệp Hoà Group – Việt Phương Đông
Du Lịch – Văn Minh
Tuấn Sơn – Nguyễn Trãi
Gia Việt – MV Corp
EOC – BIDV Quang Trung

Chính sự ủng hộ và đồng hành của khán giả cũng như nhà tài trợ chính TC Motor – Khối Ô tô Tập đoàn Thành Công và Tập đoàn Ô Tô Hyundai; cùng với các nhà tài trợ Kansai Paint Việt Nam, Star Balm Việt Nam, CP Sport, Động Lực, TH True Water, Be Group, Fraser Sport, Lining, Mizuno, Kamito, Aobongda.net, Wika đã làm nên sự thành công của giải đấu.

Bảng xếp hạng sau 10 vòng đấu.

Theo Bảo Thắng (Sanco365)

Trả lời